Khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2021

Khảo sát của Herbalife Nutrition: 54% người tiêu dùng Việt Nam nhận thấy sức khỏe không ở mức tốt nhất; Tập thể dục nhiều hơn và ăn uống lành mạnh hơn là chìa khóa để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần

Để thúc đẩy hành động hướng tới lối sống năng động lành mạnh cho người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương, Cuộc chạy trực tuyến của Herbalife Nutrition diễn ra trong tháng 10 như một hoạt động nổi bật trong Chiến dịch Dinh Dưỡng Lành Mạnh, Vững Vàng Tiến Bước của Công ty.

Việt Nam, ngày 01 tháng 11 năm 2021 – Công ty dinh dưỡng hàng đầu toàn cầu, Herbalife Nutrition đã công bố các kết quả Khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 (Asia Pacific Health Inertia Survey 2021) trong đó có Việt Nam. Kết quả cho thấy 1/2 (54%) người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho biết sức khỏe tinh thần và thể chất hiện tại của họ đang ở trạng thái không phải tốt nhất (chỉ ở mức trung bình), nhiều hơn những người cảm thấy “tốt”, “rất tốt” hoặc “xuất sắc”. So với một năm trước đây, sức khỏe của người tiêu dùng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nói chung đang được chia thành hai tình trạng: tốt hơn hoặc xấu đi.

Đối với những người nhận thấy sức khỏe thể chất của mình suy giảm trong 12 tháng qua, 7/10 (73%) cho rằng đó là do thiếu vận động thể chất, tiếp theo là do thực phẩm không lành mạnh (45%) và thiếu hỗ trợ cộng đồng để theo kịp chế độ tập thể dục (32%). Nói đến suy giảm sức khỏe tinh thần, các lý do chính gồm có căng thẳng do công việc không ổn định (60%), ở nhà nhiều hơn do hạn chế di chuyển (67%) và thiếu tương tác xã hội (41%).

Đối với những người được hỏi cho biết sức khỏe thể chất và tinh thần của họ cải thiện so với 12 tháng trước, nguyên nhân phổ biến là tập thể dục nhiều hơn. Các yếu tố khác bao gồm tiêu thụ thực phẩm lành mạnh hơn, sự hỗ trợ cộng đồng và có nhiều thời gian và không gian hơn cho bản thân.

Được thực hiện vào tháng 7 và tháng 8 năm 2021, Khảo sát các thói quen liên quan đến sức khỏe tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2021 đã khảo sát 5.496 người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 trở lên tại 11 thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó gồm Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khảo sát cung cấp nhiều thông tin chi tiết về sự ảnh hưởng của đại dịch đối với sức khỏe của người tiêu dùng cũng như các hành vi của họ đối với việc cải thiện sức khỏe.

Nhiều người bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, tập thể dục nhiều hơn

Mặc dù đa số người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dường nhận thấy tình trạng sức khỏe của họ không được như mong muốn, nhiều người đã bắt đầu thực hiện bước đầu tiên là ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn do ảnh hưởng của đại dịch.

Người tiêu dùng tại khu vực này nói rằng họ bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn, xu hướng này thể hiện rõ ràng nhất tại Việt Nam (78%). Trong số những người cho biết bắt đầu ăn uống kém lành mạnh hơn do đại dịch, lý do chính là do tiếp cận các loại thức ăn nhanh không lành mạnh một cách dễ dàng.

Khảo sát này cũng cho thấy có 64% người tiêu dùng bắt đầu tập thể dục nhiều hơn do đại dịch. Đối với những người tập thể dục ít hơn trong đại dịch, hầu hết đều chỉ tập thể dục khoảng 1 đến 3 ngày mỗi tuần, với lý do chính là thiếu động lực cá nhân để tập, thiếu không gian tập tại nhà, và không thể đến các trung tâm tập gym và thể hình.

Công nghệ là chìa khóa thúc đầy các hành vi năng động lành mạnh

Với làn sóng kỹ thuật số đang lan rộng khắp các quốc gia ở Châu Á Thái Bình Dương, công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội cũng ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn để hỗ trợ cuộc sống năng động lành mạnh.

7/10 (72%) người tiêu dùng hiện nay sử dụng các công cụ công nghệ như các lớp học và video tập thể dục trực tuyến dành cho mọi người (60%), công cụ theo dõi tập luyện (40%), các ứng dụng thể hình và tập luyện (33%) và các ứng dụng dinh dưỡng (39%) để hỗ trợ chế độ sinh hoạt lành mạnh của mình.

Nhiều người tiêu dùng cũng nhận thấy rằng mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực (40%) đến sức khỏe tinh thần của họ hơn là ảnh hưởng tiêu cực (15%).

Những người nhận thấy truyền thông xã hội có ảnh hưởng tích cực nhờ vào các yếu tố sau:

  • Đọc nội dung truyền cảm hứng/thúc đẩy (65%)
  • Xem các nội dung hài hước/nhẹ nhàng (64%)
  • Truyền cảm hứng/thúc đẩy từ những người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông (61%)

Mong muốn bắt đầu lối sống năng động lành mạnh

Khi được hỏi về các kế hoạch nuôi dưỡng thói quen sống lành mạnh năng động trong 12 tháng tiếp theo, phần lớn người tiêu dùng tại Việt Nam (96%) đều nói rằng họ dự định sẽ ăn uống lành mạnh hơn trong khi 91% lên kế hoạch để tập thể dục nhiều hơn.

Các bước mà họ sẽ thực hiện để ăn uống lành mạnh hơn gồm có:

  • Uống nhiều nước hơn (74%)
  • Bổ sung thêm hoa quả và rau củ vào các bữa ăn (69%)
  • Giảm tiêu thụ đường và đồ ngọt (63%)

Những việc phải làm để có thói quen tập thể dục nhiều hơn:

  • Tạo một lịch làm việc cụ thể trong đó bao gồm việc tập thể dục thường xuyên (72%)
  • Thuyết phục gia đình và bạn bè cùng tập thể dục trực tiếp hoặc trực tuyến (43%)
  • Mua các dụng cụ tập thể dục để rèn luyện sức khỏe tại nhà (44%)

Chạy Trực Tuyến Herbalife Nutrition Virtual Run 2021 – Thúc đẩy lối sống năng động lành mạnh

Chương trình Chạy Trực Tuyến hàng năm của Herbalife Nutrition diễn ra từ 01/10 đến 31/10. Chương trình này là một phần trong chiến dịch Dinh Dưỡng Lành Mạnh, Sẵn Sàng Tiến Bước của Công ty nhằm thúc đẩy hành động lan tỏa lối sống lành mạnh hơn. Chương trình diễn ra tại 11 thị trường gồm có Australia, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Chương trình Chạy bộ trực tuyến năm 2020 của Herbalife Nutrition có hơn 14.000 người tham gia chạy gần 600.000 km trên khắp Châu Á Thái Bình Dương. Năm nay, Chương trình này đã đặt ra những mục tiêu lớn hơn, được hỗ trợ bởi nhiều nền tảng tương tác và nội dung kỹ thuật số để trang bị cho người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương các bí quyết và công cụ sống lành mạnh, cũng như giúp họ thúc đẩy một cộng đồng hỗ trợ trong hành trình chạy của mình.

BTV