Home Credit VietNam: Linh hoạt vượt bão đại dịch

Cô Anastasia Fokina- Giám Đốc Vận hành và Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số, chia sẻ cách Home Credit Việt Nam thích nghi và điều chỉnh để thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong đại dịch COVID-19

Về Cô Anastasia Fokina:

Sau mười một năm làm việc với Home Credit Kazakhstan, cô đã quyết định tham gia Home Credit Việt Nam để có những trải nghiệm mới trong công việc. Bắt đầu từ khi cô và gia đình bay đến Bali (Indonesia) cho kì nghỉ với gia đình, đó cũng là lúc đại dịch COVID-19 một lần nữa bùng phát và biên giới quốc tế hoàn toàn đóng cửa. Sau 6 tháng bị mắc kẹt tại Bali, cô đã xoay sở để đưa cả gia đình bay thẳng đến Thành phố Hồ Chí Minh, và bắt đầu vai trò mới của mình tại Home Credit Việt Nam với vị trí Giám Đốc Vận Hành và Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số từ tháng 10 năm 2021. Cô chia sẻ: “Đó là cách tôi bắt đầu công việc của mình ở đây – linh hoạt để thích nghi!”

Cô Anastasia Fokina – Giám Đốc Vận Hành và Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số – Home Credit Việt Nam

Sứ Mệnh

Home Credit Việt Nam đã là một tên tuổi lớn trên thị trường dịch vụ tài chính tiêu dùng trong hơn 12 năm qua, phục vụ hơn 12 triệu khách hàng trên 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Home Credit cũng là công ty tài chính tiêu dùng đầu tiên trong khu vực được đánh giá Thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam (theo báo cáo Sức khoẻ thương hiệu của công ty Nghiên cứu thị trường IPSOS)

“Bất kể khách hàng của chúng tôi là ai, chúng tôi đều cố gắng tạo điều kiện để họ có cuộc sống như mong muốn. Home Credit muốn khách hàng có những trải nghiệm tích cực với các giải pháp tài chính và sống vui.” Cô Anastasia chia sẻ.

Đổi Mới Kỹ Thuật Số

Tại Việt Nam, với nhiều giai đoạn giãn cách khác nhau, ngày càng nhiều khách hàng đã sử dụng internet để tìm kiếm giải pháp cho các nhu cầu hàng ngày – 41% tổng số người sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số là người mới (cao hơn mức trung bình của Đông Nam Á), 94% trong số những người mới sử dụng dịch vụ này có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số sau đại dịch. Với điều kiện thị trường có tốc độ thay đổi nhanh như hiện nay do ảnh hưởng của COVID-19, nhiệm vụ đặt ra cho Anastasia chính là có những chiến lược kĩ thuật số phù hợp, tối ưu hóa và nhanh chóng thích ứng với thị trường. Nhận thấy số lượng giao dịch trực tuyến ngày càng tăng và những hạn chế của việc đăng ký thẻ vật lý trong giai đoạn hiện tại, nhóm của Anastasia đã có ý tưởng về giải pháp thẻ tín dụng trực tuyến. Anastasia giải thích: “Home Credit, với tư cách là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, đã giúp thay đổi cách khách hàng sử dụng các sản phẩm tài chính. Hệ thống tự động hóa của chúng tôi cho phép khách hàng đăng ký khoản vay và được giải ngân trong vòng 10 phút. Do đó, sản phẩm có thể nhanh chóng điều chỉnh và đổi mới dựa trên cách mọi người mua sắm trong thời kỳ đại dịch’.

Quy trình cho thẻ này hoàn toàn thông qua Mobile App và trực tuyến, từ khâu đăng ký, sử dụng đến quản lý. Khách hàng chỉ cần bỏ ra 30 phút đăng ký làm thẻ và cung cấp một số tài liệu cần thiết được yêu cầu, và sau đó có thể truy cập ngay các ưu đãi hấp dẫn như: hoàn tiền 2% cho tất cả các giao dịch trực tuyến, 45 ngày chi tiêu không lãi suất, 0% lãi suất khi thanh toán các khoản chi tiêu. Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp thẻ tín dụng trực tuyến lên thẻ vật lý bất cứ lúc nào với nhiều lợi ích hơn nữa. Đây là một trong những đặc biệt cho sự lựa chọn thẻ tín dụng trực tuyến Home Credit trên thị trường – và vô cùng tiện lợi trong thời gian dịch Covid-19 như hiện nay.


Công Nghệ Ứng Dụng Trên Di Động

Khi được hỏi về xu hướng gia tăng của Mua Trước Trả Sau (BNPL), Anastasia đã chia sẻ: “Đây hoàn toàn không phải là điều mới lạ với Home Credit. Đây là sản phẩm mà tập đoàn đã cung cấp trong 20 năm qua: lãi suất 0% và trả góp hàng tháng cho khách hàng mua hàng. Chúng tôi hiện chỉ đang chuyển đổi sang phương thức trực tuyến toàn diện trên phạm vi toàn cầu, để khách hàng có trải nghiệm hoàn hảo thông qua ứng dụng của chúng tôi”. Cô ấy cũng dẫn dắt những dự án như ứng dụng trên điện thoại để phù hợp với chiến lược ưu tiên thiết bị di động, áp dụng phân tích dữ liệu nâng cao, trí thông minh nhân tạo và các công nghệ đột phá khác. Home Credit là công ty Tài Chính Tiêu Dùng (CFC) đầu tiên ra mắt dịch vụ cho vay thông qua một ứng dụng điện thoại, hiện đã đạt 12 triệu lượt tải xuống.

Linh Hoạt Và Có Trách Nhiệm

Để giúp đảm bảo khách hàng đưa ra quyết định vay đúng đắn dựa trên tình hình tài chính của mình, sẽ có một khoảng thời gian cân nhắc được đưa ra như một tiêu chuẩn cho tất cả các hoạt động: tối đa 2 tuần sau khi ký hợp đồng vay, khách hàng có thể xem xét lại quyết định của mình và rút khỏi hợp đồng mà không có bất kỳ khoản phí nào phát sinh. “Đây là một trong những cam kết của chúng tôi để đảm bảo rằng những người vay lần đầu cũng như khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ đều cảm thấy an toàn và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm của công ty”.

Ngoài ra, phổ cập kiến thức về tài chính cũng giúp Home Credit dẫn đầu về cho vay có trách nhiệm. Công ty thúc đẩy sự hiểu biết về tài chính thông qua các buổi roadshow, hội thảo, ngày khai trương tại các chi nhánh, sự kiện tại cửa hàng, tài liệu quảng cáo, ấn phẩm, cuộc thi, chiến dịch truyền thông, trò chơi trên di động và các buổi hướng dẫn công khai tại các siêu thị, trung tâm mua sắm và cộng đồng. Trọng tâm chính là cập nhật cho mọi người về lĩnh vực tài chính, tín dụng và thúc đẩy các khoản vay có trách nhiệm, giúp đỡ cộng đồng về các nguyên tắc quản lý tiền và ngân sách hộ gia đình.

Hoạch Định Cho Tương Lai

Cuối buổi phỏng vấn, Anastasia được hỏi về những thử thách sắp tới. Cô ấy trả lời: “Chúng tôi không phải đang đối phó với thách thức mà là chủ động tiếp cận với cơ hội. Chúng tôi có một ứng dụng tối ưu, tích hợp nhiều sản phẩm và chức năng vượt trội. Chính phủ Việt Nam cũng rất ủng hộ việc số hóa nền kinh tế. Và khách hàng của chúng tôi có mối quan tâm cao đối với thẻ tín dụng trực tuyến và các giải pháp kỹ thuật số khác”.

BTV