Samco thực hiện nghi thức cắt nóc khu nhà ga hành khách công trình bến xe Miền Đông mới

Tổng Công ty SAMCO vừa thực hiện nghi thức cất nóc cho Khu nhà ga hành khách của Dự án Bến xe Miền Đông mới.

Bến xe Miền Đông mới được đầu tư xây dựng tại khu vực phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và khu vực phường Long Bình, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực nằm trên tuyến đường xa lộ Hà Nội, là tuyến giao thông huyết mạch đi các tỉnh miền Đông Nam bộ, miền Trung, Tây Nguyên và miền Bắc, và cũng là khu vực đầu tuyến metro số 1 thành phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích quy hoạch bến xe là 160.370 m2.(16 ha) Nhiều hạng mục công trình phức hợp TOD kết nối nhiều loại hình giao thông nghiên cứu khối lượng với hiện tại như kết nối tuyến bến thành suối tiên, BRT kết nối thành phố với bến xe Miền Đông – xe buýt liên tỉnh liền kề Đồng Nai, Bình Dương.
Khối nhà ga hành khách thuộc dự án Xây dựng Hạ tầng kỹ thuật và nhà ga Bến xe Miền Đông mới giai đoạn 1, được xây dựng gồm 2 tầng hầm và 4 tầng nổi.

Lãnh đạo Samco kiểm tra khu vực mái ngày cắt nóc.
Trong đó, Trung tâm xe buýt hơn 2.000 m2 gồm hơn 100 vị trí cho xe chờ tài và xe lưu đậu. Trong đó nhà điều hành trung tâm có 2 tầng và tầng hầm được bố trí khu vệ sinh, khu vực đón – trả khách có mái che thoáng mát, rộng rãi. Đồng thời có khoảng 14 tuyến xe buýt kết nối giao thông giữa Bến xe và trung tâm thành phố. Ngoài ra tại bến xe sẽ bố trí thêm xe trung chuyển, xe taxi và các loại hình vận tải khác để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách và hàng hóa.
Lãnh đạo Samco cho biết, kể từ ngày khởi công năm 2016 đến nay, dự án đã hoàn thành các hạ tầng kỹ thuật cần thiết và dự kiến hoàn thành nhà ga hành khách vào cuối tháng 12 năm 2018 để đưa vào khai thác từ quý 1 năm 2019. Trong giai đoạn đầu sẽ di dời một số tuyến xe đi về giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc.
Bến xe Miền Đông mới sẽ được vận hành theo mô hình được nghiên cứu, tham khảo từ các mô hình bến xe hiện đại của Hàn Quốc, Nhật Bản, … sao cho phù hợp với điều kiện của Việt Nam và các quy định quản lý giao thông đường bộ hiện hành. Trong đó, khoa học công nghệ cũng được ứng dụng để quản lý hiệu quả hơn. Cụ thể là áp dụng các phần mềm quản lý liên kết bao gồm phần mềm quản lý xe ra – vào bến (kết nối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam), kiểm soát xe ra vào bến hoàn toàn tự động bằng thẻ, phần mềm tài chính (kết nối với Tổng Công ty SAMCO), phần mềm bán vé trực tuyến, các dịch vụ thanh toán bằng nhiều hình thức: trực tiếp, thanh toán qua máy POS…, phần mềm quản lý nhân sự và phần mềm văn phòng điện tử. Thêm vào đó, Bến xe Miền Đông mới dự kiến sử dụng cài đặt tiện ích (App) trên điện thoại di động thông minh nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ của Bến xe (bao gồm tìm tuyến xe, giờ khởi hành, số chuyến, giá vé, đặt mua vé, đặt chỗ, …).
Bến xe Miền Đông mới sẽ là bến xe đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình khu phức hợp, ngoài chức năng chính là cung cấp dịch vụ vận tải hành khách liên tỉnh – kết nối giao thông với nội thành thành phố Hồ Chí Minh và vận chuyển hàng hóa, Bến xe còn là trung tâm mua sắm, giải trí với nhiều dịch vụ giải trí đa dạng bao gồm khu vui chơi cho trẻ em, rạp chiếu phim, khu vực ẩm thực, … Bến xe Miền Đông mới sẽ mang lại cảm nhận khác biệt cho hành khách – an tâm, thoải mái, từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của giao thông đường bộ liên tỉnh từ thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận đi các tỉnh thành cả nước.
Hiền Vy

Samco thực hiện nghi thức cắt nóc khu nhà ga hành khách công trình bến xe Miền Đông mới
1 (20%) 1 vote